1. การวิเคราะห์-วิจัยตลาด หาโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเข้าใจผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า และสิ่ง
ที่เขาต้องการ การทบทวนสถานะของธุรกิจ โดยการวิเคราะห์ตลาด และอุตสาหกรรม ในระดับมหภาค และจุลภาค
2. การวิเคราะห์ และ พัฒนากลยุทธ์การตลาด ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ธุรกิจ ได้แก่ การวาง
เป้าประสงค์ของบริษัท การวิเคราะห์หน่วยธุรกิจ และประเมินโอกาสทางการตลาด การ
วางกลยุทธ์ทางการตลาด และผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์คู่แข่งและการวางตำแหน่งของ
ผลิตภัณฑ์
3. การกำหนดเป้ายอดขาย และเป้าหมายทางการตลาด
มีความเฉพาะเจาะจง (Be specific) วัตถุประสงค์จะต้องมเป้าหมายที่เน้นเฉพาะ
4. การเลือกตลาดเป้าหมาย โดยการแบ่งตลาดรวมเป็นส่วนๆ เพื่อระบุถึงกลุ่มเป้าหมายที่
น่าสนใจ ช่วยในการตัดสินใจในการวางตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ market
positioning และ การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า
5. พัฒนาส่วนประสมทางการตลาด โดยการวิเคราะห์ส่วนประสมคู่แข่งและแนวทางการทำ
ตลาดของคู่แข่ง การจัดทำกลยุทธ์ และยุทธวิธีในการกำหนดส่วนประสมทางการตลาดที่
ระบุ The “Four Ps” – product, price, place, promotion (seller viewpoint) P ทั้ง 4
ในมุมมองของผู้ขาย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์/บริการ ราคา สถานที่/ช่องทางการจัดจำหน่าย และ
การส่งเสริมการขาย
The “Four Cs” – customer solution, cost, convenience, and
communication (customer viewpoint) หรือคือ 4 C (ค) ในมุมมองของลูกค้า
ได้แก่ (คลาย)การแก้ปัญหา (ค่าใช้จ่าย)ต้นทุนในการครอบครอง
ความสะดวกสบาย และ (คุย) การติดต่อสื่อสาร
6. การสื่อสารทางการตลาด คือการทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก/รับรู้และ
ตอบรับผลิตภัณฑ์/บริการของบริษัท
7. แผนปฏิบัติการและงบประมาณการตลาด ครอบคลุมการวาง
แผนการขาย
การบริหารความพยายามทางการตลาด ตั้งแต่การวิเคราะห์ตลาด จัดเตรียม
ข้อมูลที่มีประโยชน์ในการวางแผน ดำเนินการและการควบคุมทางการตลาด ควบคุมการ
ปฏิบัติการ ควบคุมกลยุทธ์ โดยการตรวจประเมินทางการตลาด (Marketing Audit)
ปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ
-
ปัจจัยเสี่ยงดังกล่าวแบ่งออกเป็น 1ปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้ เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได
้เป็นสิ่งที่เกิดมาเมื่อคุณลืมตามองโลก ปัจจัยเสี่ยงดั...
8 ปีที่ผ่านมา
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น